Hà Nội: Thị trường căn hộ sẽ phân hóa mạnh mẽ sau hàng loạt vụ cháy nổ

Theo bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu CBRE, sau hàng loạt vụ cháy chung cư xảy ra gần đây, người Mua nhà đang đặc biệt quan tâm đến các vấn đề an toàn của tòa nhà trước khi xuống tiền. Trong thời gian tới, giá căn hộ chung cư sẽ có sự phân hóa mạnh mẽ.

Mới đây, Công ty nghiên cứu thị trường bất động sản CBRE đã công bố báo cáo tiêu điểm của thị trường bất động sản Hà Nội trong quý I/2018. Theo đó, tâm lý khả quan từ năm 2017 sẽ tiếp tục diễn ra trong quý đầu tiên của năm 2018.

Cụ thể, Quý I/2018, có tổng cộng 8.800 căn hộ mở bán từ 39 dự án, giảm 4% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, phân khúc trung cấp tiếp tục mở rộng, chiếm khoảng 3/4 nguồn cung mở bán mới.
Về doanh số bán hàng, theo ghi nhận, có 6.600 căn hộ được bán trong Qúy I/2018, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2017. Điều đáng chú ý là các chủ đầu tư nước ngoài đang đẩy mạnh công tác bán hàng tại thị trường quốc tế như Hong Kong và Singapore, góp phần tích cực tăng doanh số bán của một số dự án.

Đối với những chung cư chưa được đầu tư về hệ thống phòng chống
cháy nổ, giá bán có thể sẽ giảm

Về mặt bằng giá, mức giá sơ cấp trung bình của các dự án được chào bán tại Qúy I/2018 là 1.339 USD/m2, giảm 0,4% theo quý nhưng tăng 0,6% theo năm. Các phân khúc có sự điều chỉnh nhẹ về giá trong quý này với mức tăng giảm từ 1% - 2%.

Theo đánh giá của CBRE, các đợt mở bán sau không có nhiều thay đổi so với các đợt mở bán trước đó. Các dự án mới mở bán có mức giá khởi điểm cạnh tranh cùng nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút sự chú ý của thị trường.

Nguồn cung dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng ra các khu vực xa trung tâm hơn nhưng có kết nối giao thông thuận tiện. Về doanh số bán hàng trong năm 2018, CBRE dự báo sẽ đạt ngưỡng 28.000 căn, tăng khoảng 9% so với năm ngoái và tập trung chủ yếu ở phân khúc trung cấp.

Nhờ tiềm năng cho thuê tốt nên các dự án cao cấp ở khu trung tâm sẽ tiếp tục thu hút nhà đầu tư. Còn người mua nhà để ở tập trung vào các yếu tố an toàn, chất lượng sản phẩm và kết nối đến các tiện ích xung quanh.

Nhận xét về "khẩu vị" của khách mua nhà hiện nay, bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu CBRE cho hay, người mua nhà đang đặc biệt quan tâm đến các vấn đề về an toàn của tòa nhà sau hàng loạt vụ cháy chung cư thời gian gần đây.

Bà An nhận định, tình trạng cháy nổ liên tiếp xảy ra trong thời gian qua sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường căn hộ chung cư. Thị trường sẽ có sự phân hóa mạnh mẽ. Đối với những chung cư chưa được đầu tư về hệ thống phòng chống cháy nổ, rất có thể giá bán sẽ giảm.
(Theo: Trí thức trẻ)

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.