Giá thuê nhà ở cao cấp tại châu Á đắt nhất thế giới

Nghiên cứu của Savills cho thấy, trong top 10 thành phố có giá thuê nhà ở cao cấp đắt nhất thế giới có đến 5 thành phố thuộc châu Á với chỉ số tăng trưởng ấn tượng

Cụ thể, 5 đại diện của châu Á gồm: Tokyo, Hong Kong, Dubai, Bắc Kinh và Thâm Quyến. Ngoài ra, top 10 có 3 thành phố tại châu Âu (Amsterdam, London, Dublin) và 2 thành phố châu Mỹ (New York, San Francisco).

Ngoài giá thuê nhà cao cấp ở mức đắt đỏ nhất, các đại diện châu Á còn đạt chỉ số trưởng ấn tượng (2,2-13,4%) trong năm 2017, ngoại trừ Dubai bị sụt giảm.

Đứng đầu danh sách là New York với giá thuê theo tuần trung bình là 2.300 Bảng Anh nhưng không có nhiều tiềm năng tăng giá. Nguồn cung bất động sản hạng sang tại đây khá dồi dào khiến các nhà đầu tư phải giảm giá chào bán để lấp đầy các tòa nhà mới xây.

Với chỉ số tăng trưởng giá thuê lên đến 7,7%, Tokyo là thành phố được xếp sau New York. Giá thuê theo tuần tại Tokyo là 1.940 Bảng Anh.

 
10 thành phố có giá thuê nhà ở cao cấp đắt nhất thế giới. Nguồn: Savills

Vị trí thứ ba là London với giá thuê 1.700 Bảng Anh một tuần. Chỉ thấp hơn London 10 Bảng Anh, Hong Kong xếp thứ tư với giá 1.690 Bảng Anh. Theo dự báo của Savills, trong năm 2018, Hong Kong sẽ nhanh chóng soán ngôi của London.

Tại London, giá thuê nhà cao cấp có chiều hướng đi xuống, trong khi tại Hong Kong lại tăng cao. Hong Kong được đánh giá là có thể lọt top 5 trong năm tới khi trong năm 2017, giá thuê đã tăng 13,2%.

Dubai, một trong những thành phố xa hoa nhất châu Á được xếp ở vị trí thứ 6 (sau Amsterdam). Trong khi đó, Bắc Kinh và Thâm Quyến có giá thuê một tuần lần lượt là 1.200 và 1.020 Bảng Anh. Tại hai thành phố này, nguồn cung bất động sản cao cấp khá hạn chế và đối tượng thuê chủ yếu là những người khá giả, đặc biệt là người nước ngoài sống tại Trung Quốc không thể mua nhà.

Tại Thâm Quyến (thung lũng Silicon của Trung Quốc), dân số đã tăng từ 300.000 người (năm 1980) lên 12 triệu người. Sự gia tăng tầng lớp giàu có nội địa và lao động nước ngoài đã đẩy nhu cầu thuê bất động sản hạng sang tại đây tăng cao.
(Theo: Vnexpress)

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.